Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Làm chứng chỉ tiếng anh tin học

Dịch vụ làm chứng chỉ tin học, tiếng anh uy tín

Mất bằng cao đẳng có được cấp lại không?

Câu hỏi: Mất bằng cao đẳng có được cấp lại không? Trong quá trình cất giữ nhiều người bị thất lạc và nghiêm trọng hơn là mất bằng cao đẳng khiến cho vấn đề xin việc khó khăn. Bởi công ty, doanh nghiệp nào cũng yêu cầu bằng cấp trong hồ sơ. Vậy mất bằng cao đẳng yêu cầu cấp lại có được hay không?

Bằng cao đẳng là loại bằng được các trường cấp cho sinh viên chứng nhận đã tốt nghiệp. Bằng cao đẳng thường được cấp sau 2.5 đến 3 năm học tập. 

Theo quy định của bộ giáo dục đào tạo rõ ràng bên dưới:

1. Văn bằng hệ thống giáo dục quốc dân cấp cho người học sau khi tốt nghiệp cấp học hoặc trình độ đào tạo. Chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân được cấp cho người học để xác nhận kết quả học tập sau khi được đào tạo hoặc bồi dưỡng nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp.

2. Văn bằng, chứng chỉ quản lý thống nhất, thực hiện phân cấp quản lý, bảo đảm quyền và trách nhiệm của các cơ sở giáo dục. Nghiêm cấm mọi hành vi gian lận trong cấp phát và sử dụng văn bằng, chứng chỉ.

3. Bản chính văn bằng, chứng chỉ chỉ cấp một lần, không cấp lại.”

Tuy nhiên với trường hợp thất lạc, mất bằng có quy định riêng mà sinh viên cần lưu ý như sau:

1. Bản sao văn bằng, chứng chỉ được cấp từ sổ gốc có giá trị pháp lý sử dụng thay cho bản chính trong các giao dịch.

2. Cơ quan, tổ chức tiếp nhận bản sao văn bằng, chứng chỉ được cấp từ sổ gốc không được yêu cầu xuất trình bản chính văn bằng, chứng chỉ để đối chiếu. Trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ bản sao là giả mạo thì có quyền xác minh.

Trường hợp nếu sinh viên tốt nghiệp cao đẳng, nhận bằng cao đẳng bị mất bản chính bằng cao đẳng sẽ không được cấp lại bản chính bằng tốt nghiệp cao đẳng, lúc này sinh viên phải xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp từ sổ gốc. Bản sao có tác dụng thay cho bản gốc trong một số trường hợp như đi xin việc.

Để nhận bản sao cần gửi yêu cầu đến trường cao đẳng, khi gửi yêu cầu cần xác minh chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ tùy thân, nếu ủy quyền cho người khác nhận dùm cần có giấy ủy quyền.

Các cơ quan quản lý sổ gốc sẽ kiểm tra tính hợp pháp và đối chiếu sổ gốc để cấp bản sao cho người sinh viên sử dụng vào các mục đích giao dịch

Như vậy, mất bằng cao đẳng không được cấp lại mà chỉ cấp bản sao từ trường cao đẳng mà sinh viên tốt nghiệp. Bản sao có giá trị ngang với bản chính vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm khi xin việc.

Đón xem:

✓ BẰNG CAO ĐẲNG HAY ĐẠI HỌC DỄ XIN VIỆC HƠN?

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article